วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



การนำเสนอผลลัพธ์ (Output) ระบบสารสนเทศอาจจะมีการสะท้อนกลับ (Feedback) เพื่อการประเมินและปรับปรุงข้อมูลนำเข้า  ส.....ระบบสารสนเทศ หมายถึง ชุดขององค์ประกอบที่ทำหน้าที่รวบรวม  ประมวลผล จัดเก็บ และแจกจ่ายสารสนเทศ เพื่อช่วยการตัดสินใจ และการควบคุมในองค์กร  ในการทำงานของระบบสารสนเทศประกอบไปด้วยกิจกรรม 3 อย่าง คือ การนำระบบสารข้อมูลเข้าสู่ระบบ (Input)  การประมวลผล (Processing)  และ นเทศอาจจะเป็นระบบที่ประมวลด้วยมือ(Manual) หรือระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็ได้ (Computer-based information system –CBIS) (Laudon & Laudon, 2001)
แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเมื่อกล่าวถึงระบบสารสนเทศ มักจะหมายถึงระบบที่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์และระบบโทรคมนาคม





1. ระบบและวิธีการเชิงระบบ
.....การทำง่นใดๆให้ประสบความสำเร็จบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นย่อมเกิดจากพื้นฐานวิธีการที่มีลำดับและขั้นตอนชัดเจนสามารถปฏิบัติซ้ำๆได้หลายครั้งอย่างถูกต้องและสมเหตุสมผลทุกครั้งไป เราเรียกกระบวนการและขั้นตอนนั้นว่า "ระบบ"


.....ระบบ ( System) หมายถึง การทำงานขององค์ประกอบย่อยๆ อย่างอิสระแต่มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันจนกลายเป็นโครงสร้างที่สมบรูณ์ของแต่ละงาน


.....วิธีการเชิงระบบ (System Approach) วิธีเชิงระบบหรือวีธีระบบคือคำๆเดียวกัน เป็นกระบวนการคิดหรือการทำงานอย่างมีแบบแผนชัดเจนในการนำเนื้อหาความรู้ต่างๆ


องค์ประกอบของวิธีระบบ

.....1. ปัจจัยนำเข้า (Input)
.....2. กระบวนการ (Process)
.....3. ผลลัพธ์ (Output)

2 ความคิดเห็น:

  1. หัวบล็อกโอเคดี เนื้อหาน้อยเกินอ้างอิง ขาดองค์ประกอบต่างๆ เช่น ภาพ วีดีโอ ปฏิทิน และนาฬิกา ควรจะเพิ่มองค์ประกอบเหล่านี้ เพื่อความรู้และความสวยงาม

    ตอบลบ
  2. If you have entry to offline slots, which means that you've got downloaded them to your PC, smartphone, Mac, tablet, or laptop, or another 카지노사이트 cellular system

    ตอบลบ